Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Các cách làm giá đỗ tại nhà hiệu quả và ngon

| No comment
Giá đỗ như một loại thực phẩm chính ở trong nhà. Thành phần của giá đỗ có rất nhiều chất rất tốt cho cơ thể người như: vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật. Trong 1 lạng đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo.
Giá đỗ rất tốt và được bán rất nhiều ngoài chợ. Tuy nhiên, giá đỗ mua ngoài chợ họ làm có nhiều chất kích thích không được sạch và ăn vào cũng có nhiều tác hại. Giá đỗ cũng làm rất dễ nếu như biết cách làm thì ở nhà chúng ta co thể tự làm giá đỗ sạch để ăn. Sau đây mình sẽ hướng dẫn 1 số cách làm giá đỗ đơn giản cho mọi người biết.

Làm bằng vải xô, khăn bông to

Chuẩn bị: một khăn xô và một khăn bông to sạch và 100g đỗ đã đãi hết hạt lép.

Bắt đầu chúng ta ngâm đỗ vào nước ấm từ 8-12h ở nhiệt độ 40 độ.  Khi thấy tất cả hạt đỗ đã nhú mầm thì đổ ra rổ rồi xả nước lạnh.

Sau đó lấy một rổ nhựa để cao khoảng 2cm, lót một tấm khăn mùi xoa thật mỏng, dàn đỗ xanh vừa ngâm lên mặt khăn. Lấy một khăn khác to tương đương, làm ướt mặt khăn rồi trùm lên lớp hạt đỗ vừa rải. Rồi 1 ngày xả nước khoảng 6 lần chia đều trong một ngày. Khi nào không xả nước thì bỏ vào chỗ tối nhưng môi trường phải thông thoáng. Cứ làm như thế thì khoảng 3 ngày là có thể thu hoạch được giá.


Làm giá đỗ với rổ nhựa và lá tre

Chuẩn bị:  lá tre, rổ nhựa có kèm chậu ở bên dưới, đĩa xứ vừa lòng rổ chậu, 100g đỗ sạch đã đãi hết hạt lép.


Cũng ngâm đỗ với nước ấm từ 8h – 12h. Thấy hạt đỗ đã nhú một ít mầm thì vớt ra xả nước lạnh. Sau đó lấy rổ đặt lớp lá tre xuống cuối cùng, rồi rải đỗ vừa ngâm lên trên, cứ 1 lớp lá tre lại đến 1 lớp đỗ...cứ như thế đến khi hết đỗ rồi rải một lớp lá tre ở trên cùng.  Tiếp đó úp cái đĩa sứ lên trên cùng, sau đó tráng qua vòi nước trước khi ủ. Nghiêng rổ cho ráo hết nước. Bỏ rổ vào chỗ râm mát hoặc tối càng tốt nhưng môi trường phải thoáng khí, lấy vật nặng đè lên cái đĩa sứ. Mỗi ngày xả nước 2 lần sau đó lại chèn ủ như lần đầu tiên. Trời nóng khoảng 2 ngày 2 đêm là có thể thu hoạch được giá, phải quan sát thật kĩ, nếu để lâu quá giá có thể bị úng.


Những cách làm giá đỗ này đều hiệu quả và thu được lượng giá sạch và ngon. Tuy nhiên làm như thế rất mất công nếu người nào không có thời gian. Hiện tại, Tiến Sĩ Đỗ Ngọc Chung Đại Học Quốc Gia Hà Nội có phát minh ra máy làm giá đỗ phiên bản tự động mới. Máy làm giá này làm rất đơn giản và tiện lợi. Sản phẩm được phân phối hãng tại Bigshop.vn.
Truy cập website để biết thêm chi tiết: http://bigshop.vn/may-lam-gia-do-gv-102-phien-ban-tu-dong-moi.html
Tags : , , , , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition