Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Tác dụng của giá đỗ xanh trong việc làm đẹp và giảm cân.

| No comment
Nhiều người không biết rằng giá đỗ xanh là phương tiện làm đẹp vừa rẻ vừa dễ đối với chị em phụ nữ đấy ạ. Đặc biệt là nó giúp giảm cân, đẹp da, da lúc nào cũng căng bóng tràn đầy sức sống…Hơn nữa việc làm giá tại nhà cũng đơn giản, dễ làm.

Giá đỗ xanh có đủ các chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. Giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ sảy thai. Do có nhiều vitamin A, C, E nên giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng), thoái hóa khớp, một số bệnh nan y như Parkimson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Giảm cân

Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu hơn, hàm lượng chất xơ có trong giá đỗ cũng kích thích cho sự nhu động của ruột, giúp nhuận tràng, tiêu hóa hấp thu tốt. Chất béo có trong đỗ nhiều nhưng từ đỗ thành giá các chất béo chuyển hóa thành những chất đơn giản dễ hấp thu tiêu hóa hơn, giúp người ăn không bị đầy bụng khi ăn nhiều, điều này thích hợp cho những người thường xuyên làm việc trí óc nhiều. Loại chất béo thực vật này còn giúp hỗ trợ điều trị chứng thừa cholesterol máu đang ngày càng phổ biến, vì thế các bác sĩ luôn khuyên người bệnh tim mạch hay những người thừa cân, thực hiện chế độ giảm cân thì nên tăng cường ăn giá đỗ.


Làm đẹp

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt,hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn. Theo Đông y: Để chữa bệnh da khô, nếp nhăn, đồi mồi, lấy 500 g giá đậu tương khô đem rang lên, tán mịn, trộn với rượu trắng. Mỗi lần uống 3 g hỗn hợp này, ngày ba lần, liên tục ba tháng, da mặt sẽ tươi sáng và đẹp hơn.



Tags : ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition