Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Tác dụng giá đỗ trong việc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

| 1 Comment
Hàng ngày mọi người ăn giá đỗ nhưng chưa chắc đã biết được những lợi ích của giá đỗ. Mọi người thấy giá đỗ là món ăn rất ngon, dễ ăn, có thể ăn sống kết hợp với nhiều loại thực phẩm, hoặc có thể xào nấu đều được. Ăn giá đỗ hằng ngày như thế mình cũng rất tò mò nên quyết tâm lên mạng lục lọi, tìm tòi xem những tác dụng của giá đỗ. Bây giờ cũng có nhiều cách làm giá đỗ tại nhà sạch tại nhà đơn giản, ăn giá đỗ trở nên món ăn hàng ngày trong các món ăn Việt. Mình sẽ viết lại những kiến thức mình đã tổng hợp được cho mọi người biết.
Giá đỗ là loại thực phẩm rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và các chất có nguồn gốc thực vật, những chất để mầm cây phát triển.
Đỗ khi lên mầm có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều có thể ăn được giá. Với giá chúng ta có thể làm các món ăn rất đa dạng từ xào, nấu đến ăn sống, làm nộm. Giá rất dễ ăn có vị ngọt, giòn.


Tác dụng của giá đỗ đối với bà bầu: Giá đỗ có tính mát, thanh, ngọt, giải độc...Phụ nữ mang bầu ăn giá đỗ rất tốt, ăn giá đỗ cũng giúp phụ nữ mang bầu ít bị sảy thai hoặc ít sữa cho con bú thì ăn giá cũng tiết sữa nhiều hơn. Trong thành phần của giá đỗ có vitamin E rất tốt cho bà bầu. Giá đỗ có nhiều cách chế biến nên rất dễ ăn, không bị chán. Chúng ta có thể xào giá với thịt, tim cật, có thể làm nộm giá, muối dưa...
Tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa: Trong giá đỗ có rất nhiều thành phần tốt như vitamin E, vitamin C giúp nâng đỡ làn da và tái tạo làn da của mình. Sử dụng giá đều đặn sẽ giúp làn da của bạn trở lên đẹp hơn, căng mịn và chống lão hóa, tẩy sạch các nốt đen trên mặt.

Giá đỗ có nhiều tác dụng như giải độc, chữa bệnh khó tiêu, trị bệnh đầy bụng, đi tiểu phân sống. Từ đỗ làm thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa nên khi ăn vào sẽ dễ tiêu hóa hơn, không bị đầy bụng. Chất béo trong giá đỗ nhiều nhưng không gây đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều. Ngoài ra, Loại chất béo thực vật này còn công hiệu điều trị chứng thừa cholesterol máu luôn được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch hay đang cần chế độ ăn kiêng giảm béo. Dưa giá ăn đều hằng ngày chữa bụng đầy tức, ọc ạch, đi ngoài phân sống (vì trong men giá có nhiều lactic, một tác nhân thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn). Khi bị say rượu, uống ngay một cốc nước ép dưa giá sẽ có tác dụng tỉnh rượu nhanh hơn nước ép giá sống.
Giá rất tốt và rất dễ ăn nên mọi người có nhu cầu mua giá về ăn nhiều hơn. Giá cũng được bày bán rất nhiều ngoài chợ, nhìn rất béo trắng và ngon. Tuy nhiên để được mẻ giá như thế thì họ dùng chất kích thích tăng trưởng, ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể người. Mà việc tự làm giá tại nhà cũng mất rất nhiều thời gian và nhiều công đoạn chăm sóc, theo dõi. Hiện nay với sản phẩm máy làm giá đỗ GV - 102 của tiến sĩ Đỗ Ngọc Chung đại học quốc gia hà nội sáng chế. Nó là loại máy làm giá tự động, làm giá sạch đơn giản mà còn ngon với ngọt, giòn hơn. Chưa bao giờ việc làm giá lại dễ dàng và đơn giản đến vậy.
Thực sự mình rất tâm đắc sản phẩm này.
Tags : , , , , ,

1 nhận xét:

  1. Tiện lợi quá, làm cái máy về đỡ phải tích hộp giấy rồi

    Trả lờiXóa

Popular Posts

Accordition